image banner
Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Thạnh đối thoại với nhân dân năm 2024
Lượt xem: 26

Ngày 24/4/2024, tại Hội trường UBND xã Hiệp Thạnh tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy xã với nhân dân với chủ đề “Sản xuất thanh long ứng dụng công nghệ cao, xây dựng mã vùng trồng”. Đến tham dự các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã; các đồng chí đại diện các ngành, đại diện các ấp và sự có mặt của 60 người dân tham gia trồng thanh long ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn xã.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi đối thoại

     Tại buổi đối thoại các đại biểu được nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo về công tác lãnh, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện và những kết quả đạt được trong việc vận động nhân dân tham gia sản xuất thanh long ứng dụng công nghệ cao, xây dựng mã vùng trồng. Theo báo cáo của xã đã nêu hiện nay năm 2024 này xã xây dựng 13 mã vùng trồng lũy kế đến nay có 329 hộ tham gia với 224 ha; diện tích thanh long ứng dụng công nghệ cao trong năm 2024 hiện là 104 ha, lũy kế hiện trên 500 ha. Đa số nhân dân đều thể hiện sự quan tâm, đồng tình hưởng ứng thực hiện đúng theo những chủ trương của Đảng và Nhà nước. Tại buổi tiếp xúc, đối thoại chủ trì đã ghi nhận, tiếp nhận 9 ý kiến của nhân dân có liên quan đến lĩnh vực này. Đa số các ý kiến về thắc mắc, chưa rõ khi tham gia sản xuất thanh long UDCNC đạt những lợi ích như thế  nào; giá cả thị trường đầu ra cho trái thanh long khi thực hiện theo hướng dẫn của địa phương chưa có sự khác biệt so với sản xuất thanh long theo truyền thống; việc quản lý Chất lượng của phân bón và thuốc bảo vệ thực vật để nhân dân được an tâm khi sử dụng; việc xử lý việc bón phân gà tươi chưa qua xử lý; công tác vệ sinh đồng ruộng chưa đảm bảo thực hiện theo quy trình; những mô hình để thu hút thanh niên để tham gia sản xuất thanh long ứng dụng công nghệ cao; việc thu gom vỏ chai, bao bì, thuốc bảo vệ thực vật chưa đảm bảo…

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

 Các đại biểu phát biểu tại buổi đối thoại

     Phát biểu tiếp thu, ghi nhận, giải trình ý kiến được đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã cơ bản giải thích rõ đến nhân dân; đồng thời nêu ra những định hướng giải pháp của địa phương trong thời gian tới. Kết luận buổi đối thoại: từng nhóm vấn đề, những tâm tư nguyện vọng chính đáng của các đại biểu nêu ra đều được Bí thư Đảng ủy ghi nhận, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, trách nhiệm tạo được sự đồng thuận cao của tổ chức, nhân dân trong đối thoại. Đồng thời, Bí thư Đảng ủy đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, đoàn thể kịp thời tổng hợp, tham mưu đề xuất các giải pháp, biện pháp nhằm để việc lãnh chỉ đạo địa phương trong thực hiện sản xuất thanh long ứng dụng công nghệ cao, xây dựng mã vùng trồng năm 2024 đạt theo Nghị quyết đề ra./.  

Nam Phương
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisementimage advertisement
   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1