image banner
Xã Hiệp Thạnh tổ chức Hội thi Duyên dáng áo dài chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Lượt xem: 24
Nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng đồng thời hưởng ứng Tuần lễ Áo dài do Trung ương Hội phát động.

     Sáng ngày 05/3/2024, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) xã và Công đoàn cơ sở (CĐCS) xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành tổ chức buổi Họp mặt - Hội thi Duyên dáng áo dài chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Dung - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Nguyễn Minh Khoa - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện; Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND xã, các ngành, đoàn thể xã, cùng sự tham dự của các 21 thí sinh đến từ 7 ấp trên địa bàn xã.

     Đến dự buổi Họp mặt – Hội thi các đại biểu được nghe đồng chí Chủ tịch Hội LHPN xã phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Tiếp đến là Hội thi Duyên dáng áo dài được các thí sinh là những hội viên, phụ nữ của xã với độ tuổi từ 40 trở lên đến từ các chi hội của ấp tham gia trình diễn, mặc dù là những phụ nữ nông thôn nhưng khi tham gia hội thi các thí sinh thể hiện với tinh thần tự tin, duyên dáng, có những thí sinh trình bày phần thi của mình không kém phần chuyên nghiệp đã góp phần cho phần thi sinh động, ý nghĩa. Mục đích của hội thi nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm, gìn giữ, các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, tôn vinh Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Ảnh: Thí sinh đang tham gia hội thi

     Thay mặt Ban giám khảo nhận xét hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Dung - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành bày tỏ sự vui mừng trước phần thi của các thí sinh. Các chị đã trở thành những thí sinh chuyên nghiệp với sự tự tin, duyên dáng, các thí sinh đã thể hiện tài năng, nét duyên dáng rèn luyện sự bản lĩnh, tự tin trước tập thể, thể hiện tinh thần đoàn kết, thân ái, hợp tác và chia sẻ.

Anh-tin-bai

Ảnh: đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Dung - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành nhận xét hội thi

     Kết quả hội thi, Ban Tổ chức trao 01 giải nhất; 01 giải nhì; 01 giải ba; 04 giải khuyến khích, 01 giải cho thí sinh cao tuổi nhất, 01 giải thí sinh mặc áo dài đẹp nhất cho các thí sinh tham gia hội thi.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

nh: Trao giải cho các thí sinh tham gia hội thi

     Thông qua hội thi là cơ hội để các thí sinh đồng thời  giúp cho chị em phụ nữ giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống. Qua đó, mong muốn đưa hình ảnh của chiếc áo dài Việt Nam gắn bó hơn, gần gũi hơn với người dân nhất là khu vực nông thôn. Đồng thời, hội thi cũng đề cao những giá trị truyền thống và vẻ đẹp của người phụ nữ, hướng đến xây dựng hình ảnh phụ nữ Việt Nam hiện đại; góp phần vào việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần nâng cao thị hiếu thẩm mỹ cho cán bộ, hội viên, phụ nữ hướng đến các giá trị chân, thiện, mỹ trong cuộc sống./.

Anh-tin-bai

Ảnh: Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo các ngành huyện, xã Hiệp Thạnh

Nam Phương
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisementimage advertisement
   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1