image banner
Người Bí thư chi bộ gương mẫu, trưởng ấp có trách nhiệm với nhân dân
Lượt xem: 45
Về ấp An Bình, xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Long An trong những ngày cuối năm Quý Mão khi mà nhà nhà, người người đang tất bật tập trung hoàn thành những công việc còn dang dỡ mong đón một cái Tết cổ truyền của dân tộc, xuân Giáp Thìn năm 2024, đang còn đếm ngược từng ngày.

​     Nhắc đến ông Nguyễn Văn Tâm, người đang là Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng ấp An Bình, thì từng người dân trong ấp từ người già đến trẻ em, không ai không biết đến. Ông là một người luôn gương mẫu, tích cực, tiêu biểu và trách nhiệm trong công việc không chỉ riêng ở ấp mà còn lan tỏa ra trên địa bàn xã. Dù năm nay ông đã 64 tuổi, nhưng trong ông rất nhanh nhẹn, tháo vác, ông thường ngồi uống trà tại Nhà văn hóa – Khu thể thao ấp, đọc và nghiên cứu phân tích các văn bản, Nghị quyết của Đảng ủy và Kế hoạch của UBND xã, ông phân định rõ từng nhiệm vụ cụ thể, nội dung nào trước, nội dung nào sau để tập trung tìm ra giải pháp, bàn bạc thống nhất trong Chi ủy, thông qua Chi bộ và phân công đảng viên thực hiện hoàn thành theo các mốc thời gian quy định.

btcb ap an binh -16012024.png

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Tâm – Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng ấp ấp An Bình, xã Hiệp Thạnh

     Ấp An Bình, xã Hiệp Thạnh hiện có 312  hộ gia đình với 984 nhân khẩu. Công tác tập trung lãnh đạo xây dựng ấp phát triển toàn diện về kinh tế, giữ vững chính trị và ổn định Quốc phòng, An ninh được xác định là nhiệm vụ và trách nhiệm nặng nề đối với tập thể Chi bộ, Ban công tác mặt trận, đoàn thể ấp và bản thân ông. Với vai trò người đứng đầu Chi bộ cũng như của ấp, ông thường xuyên đến từng ngõ, gõ từng nhà, nhằm nắm rõ tâm tư, nguyện vọng, tư tưởng của từng hộ dân, để có giải pháp đề xuất giúp đỡ khi mọi người có việc cần. Trong năm 2023, ông cùng lãnh đạo UBND xã phối hợp với đài Phát thanh và Truyền hình Long An đưa tin phóng sự chương trình "Vượt qua hiểm nghèo" cho 01 trường hợp bệnh nan y, rất khó khăn về tài chính trong vệc điều trị bệnh. Sau khi được phát sóng, gia đình được mạnh thường quân hỗ trợ 30 triệu đồng để gia đình có tiền đưa người thân đi bệnh viện. Được biết, đây là lần thứ hai trong vòng ba năm qua chương trình này đến với người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở ấp. Trước đây, đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long đã thực hiện phóng sự "Vượt qua hiểm nghèo" cho 01 hộ ở ấp và được Mạnh thường quân ủng hộ 01 căn nhà đại đoàn kết trị giá 40 triệu và hơn 80 triệu đồng tiền mặt, giúp hộ có người bệnh vượt qua khó khăn trong điều trị bệnh tật. Hàng năm, nhân dịp lễ tết ông thường phối hợp vận động trao tặng nhiều phần quà giúp hộ khó khăn thêm phần ấm cúng. Theo quan niệm của ông, là một cán bộ ấp để dân tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, trước hết đòi hỏi người Bí thư chi bộ, Trưởng ấp phải thật sự gương mẫu, có tư duy sáng tạo và năng lực vận động quần chúng cao. Trước hết, từng đảng viên trong Chi bộ, thành viên các tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội phải thật sự gương mẫu, đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ, phát huy vai trò đoàn kết, thống nhất từng người dân với phương châm: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân giám sát". Đây chính là yếu tố quyết định thành công, thắng lợi mọi nhiệm vụ. Vì vậy, ngoài thời gian cho việc gia đình, ông luôn trăn trở, suy ngẫm làm gì để giúp cho người dân trong ấp có đời sống vật chất, tinh thần ngày càng nâng lên. Ông cùng Hội nông dân xã vận động bà con chăm lo, sản xuất thanh long theo hướng phát triển bền vững. Đề nghị xây dựng chỉ dẫn địa lý, mã vùng trồng. Hỗ trợ phân bón và liên kết với Hợp tác xã Vạn Thành trên địa bàn thu mua thanh long cho nhân dân.

     Sau khi được UBND xã triển khai thi công các công trình xây dựng cơ bản, ông nắm chắt tình hình điều kiện kinh tế của ấp đồng thời xây dựng kế hoạch một cách cụ thể có trọng tâm, trọng điểm, rồi tổ chức triệu tập, họp bàn thống nhất mục tiêu, giải pháp, xác định những vấn đề trước mắt và lâu dài. Ông cùng đảng viên tổ chức họp Chi ủy, Chi bộ trước khi tổ chức họp dân. Tại các buổi họp dân, ông tôn trọng vấn đề phát huy dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên cũng như quần chúng nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng chính đáng của mình.

     Trong công tác xây dựng ấp Nông thôn mới, ông vận động nhân dân tích cực tham gia đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, điện lưới hạ thế, nước sạch theo quy chuẩn địa phương, ánh sáng an ninh, đường cờ Tổ Quốc được tổ chức xây dựng hoàn chỉnh. Năm 2023, UBND xã và ấp An Bình đã triển khai đầu tư xây dựng cầu liên xã Hiệp Thạnh – Phước Tân Hưng và cầu An Bình của ấp bắt qua rạch Bà Thơm, thi công các đường dẫn vào cầu với kinh phí trên 10 tỷ đồng, nhân dân hiến hàng nghìn mét vuông đất để thực hiện các công trình này. Hiện tại xã, ấp đang tiếp tục thi công công trình cầu liên xã Hiệp Thạnh – Phú Ngãi Trị. Sau khi các công trình này hoàn thành, hứa hẹn sẽ tạo điền kiện thuận lợi cho người dân hai xã đi lại, vận chuyển hàng hóa và sinh hoạt nâng cao đời sống.

cau lien xa -16012024.png

Ảnh: Công trình cầu Liên xã Hiệp Thạnh - Phước Tân Hưng và cầu An Bình bắt qua

rạch Bà Thơm với kinh phí gần 10 tỷ đồng và sự đồng thuận hiến đất của nhân dân

     Để các công trình này thi công thuận lợi, ông thường xuyên đến từng nhà bà con có ảnh hưởng để tâm sự về ý nghĩa và lợi ít của việc thực hiện các công trình cầu. Kêu gọi, vận động bà con hãy tranh thủ cơ hội được cấp trên quan tâm cùng với xã, ấp phấn đấu thực hiện công trình được hoàn thành giúp ấp nhà nói riêng ngày một phát triển. Đối với các khoản thu đóng góp cũng như các nguồn quỹ trong dân, ông yêu cầu các ban quản lý phải lập sổ ghi chép, đầy đủ, rõ ràng, cử đại diện người dân tham gia giám sát và công khai hàng quý nhằm chấn chỉnh kịp thời khi có lệch lạc xảy ra. Các nhiệm vụ thường xuyên như thu thuế phi nông nghiệp, các loại phí, quỹ theo quy định sau khi được triễn khai ông cùng các tổ chức chính trị xã hội ở ấp luôn thực hiện hoàn thành và đi đầu theo chỉ tiêu của xã giao.

      Với những nỗ lực phấn đấu vì nhiệm vụ chung và nhất là vì trách nhiệm với nhân dân. Ông Nguyễn Văn Tâm người Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng ấp An Bình được Đảng ủy xã Hiệp Thạnh xét công nhận là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm 2021 đến nay. Chi bộ ấp An Bình được đề xuất là chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền./.


Quang Vĩnh
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisementimage advertisement
   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1