image banner
Trường mẫu giáo Hiệp Thạnh thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học
Lượt xem: 49
Trong năm 2023, Ban Giám hiệu trường Mẫu Giáo Hiệp Thạnh thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất nhằm tạo điều kiện cho các Cán bộ quản lý, giáo viên có điều kiện học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị.

​     Hiện tại, tổng số cán bộ quản lý giáo dục mầm non và giáo viên của trường đã qua lớp quản lý giáo dục tỷ lệ 100%; Giáo viên dự nguồn qua lớp Trung cấp Lý luận Chính trị đạt tỉ lệ 50%. Nhà trường luôn bám sát những Quy định nhiệm vụ cụ thể theo Hướng dẫn số 2747/HD-SGDĐT ngày 09/9/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non (GDMN) năm học 2023 – 2024 để đánh giá những mặt đã thực hiện tốt, mặt chưa thực hiện được hoặc đã thực hiện đạt ở mức độ nào; đồng thời so sánh với chỉ tiêu của năm học và cùng kỳ năm học trước. Giáo viên nhà trường hiện có 13/13 biên chế được tham gia tập huấn về trách nhiệm và đạo đức, công vụ, được bồi dưỡng các kỷ năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm hình thành và phát triển các biểu tượng toán cho trẻ; xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống một số bệnh thường gặp trong cơ sở GDMN; tập huấn nâng cao năng lực sáng tạo và cảm thụ về nghệ thuật cho trẻ thông qua hoạt động tạo hình; giáo dục về giới cho trẻ em mầm non; Tăng cường phối hợp liên ngành, Hội cha mẹ học sinh nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và các loại bệnh ở trẻ đang tiềm ẩn; Ứng dụng công nghệ số trong quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; giáo dục cảm xúc xã hội cho trẻ trong cơ sở GDMN; kỹ năng tiền học đường cho trẻ khuyết tật được học và hòa nhập tại các cơ sở GDMN; Phát triển chương trình nhà trường theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp lấy trẻ làm trung tâm; các hoạt động cho trẻ học qua thực hành trải nghiệm phù hợp với điều kiện địa phương; hướng dẫn xây dựng trường an toàn, thân thiện phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống cháy nỗ trong cơ sở GDMN; xây dựng tài liệu hỗ trợ cha mẹ chăm sóc - giáo dục trẻ mầm non;…

tap the giao vien và hoc sinh mau giao 12-12-2023.png

Ảnh: Tập thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Mẫu giáo Hiệp Thạnh

     Trường Mẫu giáo Hiệp Thạnh hiện có 5 lớp bán trú và 13 giáo viên, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường được đảm bảo thực hiện chế độ chính sách đúng quy định. Tổng số trẻ đang học là 130 trẻ trong đó lớp mầm có 22 có trẻ; lớp chồi có 51 trẻ; lớp lá có 57 trẻ. Tỷ lệ trẻ đến trường hàng năm đạt 100% . Công tác triển khai thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được các ban ngành đoàn thể xã tuyên truyền, vận động đến toàn thể phụ huynh nhằm đưa trẻ 5 tuổi ra lớp mẫu giáo đạt 100%. Qua phúc tra, trong năm 2023 xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

doi ngu giao vien lun an can cham soc hoc sinh -12-12-2023.png

Ảnh: Đội ngũ giáo viên luôn ân cần chăm sóc học sinh

Trong công tác phòng chống bạo lực học đường, Ban Giám hiệu trường đã xây dựng bộ quy tắc ứng xử theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT và triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường; phòng, chống tai nạn thương tích trong đơn vị, đảm bảo an toàn cho trẻ, tập thể giáo viên, Phụ huynh học sinh nhà trường, trong năm không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường và tai nạn thương tích trong đơn vị. Kết hợp với trạm y tế xã và Phụ huynh học sinh tạo điều kiện cho các trẻ thừa cân tập ăn những thức ăn tránh đạm và chất béo, ăn nhiều loại trái cây, rau, củ, quả…

  Để hoạt động của trường đạt chất lượng dạy và học; Trường Mẫu giáo Hiệp Thạnh xây dựng đội ngũ giáo viên có tinh thần nhiệt tình trong công tác, thường xuyên học tập để nâng cao tay nghề trong giảng dạy, tham gia thao giảng, dự giờ chéo mỗi tháng để rút kinh nghiệm, thực hiện giảng dạy có ứng dụng công nghệ thông tin. Trong lớp, giáo viên trang trí đồ dùng đồ chơi theo chủ đề, chủ điểm tạo môi trường học tập thoải mái, phù hợp.

hoat dong trai nghi cho tre.png

Ảnh: Hoạt động trãi nghiệm cho trẻ

     Hàng tháng trường tổ chức thao giảng được một hoạt động có chọn lọc cho giáo viên toàn trường tham dự để học tập rút kinh nghiệm. Vận động giáo viên tham gia học nâng cao trình độ Đại học, giáo viên tham gia lớp học nâng chuẩn theo lộ trình. Để chăm sóc thiếu nhi nhân dịp lễ, tết, tổng kết năm học, trường vận động các ban ngành đoàn thể, mạnh thường quân hổ trợ tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi với kinh phí 2.600.000 đồng, mạnh thường quân hỗ trợ 800 quyển tập, Tết trung thu và phát quà cuối năm với số tiền 9.300.000 đồng, xây dựng nguồn quỹ Hội cha mẹ học sinh hơn 12.000.000 đồng. Bên cạnh đó, để tạo sân chơi cho giáo viên, nhà trường còn tham gia hội thi "Tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" đạt giải nhì, giải khuyến khích. Hội thi Liên hoan tiếng hát tuổi mầm non cấp huyện đạt giải nhì, hai giải ba, giải ba toàn đoàn, tham gia giải cầu lông vô địch xã Hiệp Thạnh đạt giải nhất, giải khuyến khích và tham gia Hội thi món ăn gia đình đạt giải khuyến khích.

     Với kết quả đạt được như trên, Trường Mẫu giáo Hiệp Thạnh vinh dự được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An tặng bằng khen cho tập thể nhà trường và bằng khen cho cá nhân 2 năm liền. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phấn đấu giữ vững và nâng chất tiêu chí Trường đạt chuẩn quốc gia góp phần xây dựng xã Hiệp Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao./.


Quang Vĩnh
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisementimage advertisement
   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1