image banner
Hiệu quả từ mô hình tuần tra của đội dân phòng ấp An Bình
Lượt xem: 62
Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy - UBND xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành và sự hướng dẫn trực tiếp về nghiệp vụ của công an xã, Đội dân phòng ấp An Bình - xã Hiệp Thạnh phối hợp chặt chẽ các đoàn thể ấp thực hiện có hiệu quả việc bảo vệ an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

​     Đội dân phòng ấp An Bình có 7 thành viên, trong đó có 1 đội trưởng, 1 đội phó, 5 thành viên do chính Công an xã phối hợp Chi bộ ấp tuyển chọn. Từ khi thành lập đến nay, đội đã thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc của địa phương. Đội dân phòng đã chủ động phối hợp với các lực lượng ở địa phương thường xuyên tuần tra kiểm soát địa bàn. Qua đó, lực lượng dân phòng dễ dàng tiếp cận với mọi nguồn tin trong dân, nắm chắc tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại ấp để từ đó đề xuất các cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Qua hơn 5 năm hoạt động, lực lượng dân phòng xã đã hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an xã trong quá trình phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm như: phối hợp tuần tra, kiểm soát địa bàn bắt xử lý nhiều vụ đánh bạc, đá gà, bảo vệ hiện trường các vụ tai nạn giao thông, đưa người bị nạn đi cấp cứu... Điển hình đội đã phối hợp cùng Công an xã tuần tra kiểm soát giải tán 4 nhóm thanh thiếu niên tụ tập quá giờ quy định, xử lý hành chính khoảng 5 trường hợp vi phạm hành chính liên quan ANTT, bắt 3 vụ đá gà ăn thua bằng tiền tại quán nước hay ngoài chồi thanh long, thu giữ trên 20 triệu đồng và nhiều xe máy tại hiện trường.. Ngoài ra, phối hợp Công an xã bảo vệ hiện trường 3 vụ tai nạn cũng như va chạm giao thông... Chú Trần Văn Đen – đội trưởng Đội dân phòng chia sẽ: "Ngay từ lúc chạng vạng tối, khi mọi người còn đang quây quần bên mâm cơm gia đình sau một ngày làm việc vất vả thì các anh em trong đội dân phòng đã tập hợp tại Nhà văn hóa ấp, thống nhất hành trình hay bàn những phản ánh của bà con về các sự việc có thể xảy ra trên địa bàn, có lúc nhiệm vụ khẩn cấp anh em uống vội tách trà đã bắt đầu sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Tuy chỉ được trang bị rất thô sơ: đồng phục, dùi cui, đèn pin. Rồi những chiếc xe máy gia đình ngoài việc phục vụ sinh hoạt, sản xuất trong hộ gia đình đến đêm tới cũng được đăng ký vào để thực hiện nhiệm vụ cùng các anh tiếp tục rảo bước trên các tuyến đường, ngõ ngách của ấp, mấy anh em nào quản chi trời mưa gió, hay cái lạnh của đêm đen để "canh giữ" giấc ngủ bình yên cho bà con xóm làng".

THAM GIA BAT DA GA -16102024.png

2-tham gia bat da ga -16102024.png

Ảnh: Phát hiện, phối hợp công an xã bắt vụ đá gà ăn thua bằng tiền

     Với những kết quả đạt được, Đội dân phòng ấp An Bình đã được cấp ủy, UBND xã Hiệp Thạnh đánh giá cao và được người dân địa phương tin yêu, quý mến. Những năm qua đội đã được Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen do đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trung tá Trương Quang Minh - Trưởng Công an xã Hiệp Thạnh cho biết: "Từ khi thành lập, được sự hướng dẫn nghiệp vụ của Công an xã, đội dân phòng đã hoạt động rất tích cực, phối hợp chặt chẽ các ngành, các lực lượng trong công tác tuần tra kiểm soát, giữ gìn ANTT trên địa bàn. Cụ thể đã hỗ trợ cho lực lượng Công an xã trong công tác trấn áp, truy bắt tội phạm, triệt phá tụ điểm đánh bạc, đá gà ăn thua bằng tiền... Cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp Công an xã điều tra làm rõ nhiều vụ việc. Các thành viên trong đội luôn thể hiện tinh thần sống vì mọi người, vì cộng đồng, chứ không vì danh lợi, sát cánh với lực lượng công an tuần tra kiểm soát địa bàn bất kể ngày, đêm hoặc lễ, tết. Sắp tới, Công an xã sẽ tiếp tục phối hợp với đội dân phòng và các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn, để bảo vệ ANTT trên địa bàn, giữ gìn tài sản cho nhân dân, để bà con yên tâm lao động sản xuất nhất là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 gần kề./.

doi tuan tra ap an binh tet duong lich-16102024.png

Ảnh: Đội dân phòng ấp An Bình tuần tra kiểm soát vào ngày Tết dương lịch 2024

khen thuong ngay hoi TDNVANTQ-16102024.png

Ảnh: Đội dân phòng ấp An Bình (thứ 3 từ phải qua) nhận khen thưởng trong ngày hội


Nam Phương
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisementimage advertisement
   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1